คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Apple เปิดตัว Macbook รุ่นใหม่


Apple เปิดตัว Macbook รุ่นใหม่ และความสามารถใหม่ของ OS X Mountain Lion ในงาน WWDC2012

pple เปิดตัว Macbook Air รุ่นใหม่มาพร้อม CPU Intel  Ivy Bridge processor   2GHz Core i7 สามารถเพิ่มความแรงให้เร็วสูงถึง 3.2GHz ผ่านทาง Turbo Boost .รองรับพอร์ท USB 3.0 สามารถส่งข้อมูลความเร็วสูงถึง 5Gbps เลยทีเดียวซึ่งเร็วกว่า Usb 2.0 ถึง 10 เท่า  มีกล้องรองรับ Facetime ความละเอียด 720P
โดยสเปคสามารถชมได้ตามรูปด้านบนนี้  มีทั้ง 11 นิ้วและ 13 นิ้ว โดยรุ่น 11 นิ้วขาย $999  และรุ่น 13 นิ้ว ขาย $1099 เริ่มจำหน่ายวันนี้เป็นต้นไป
จากนั้นก็มีการเปิดตัว Macbook Pro โฉมใหม่  ขนาด 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว ที่พิเศษคือหน้าจอของ Macbook Pro 15 นิ้ว อีกรุ่น ของ Macbook Pro ใหม่ นี้จะมีรุ่นที่ใส่จอแบบ Retina Display ด้วย  และนี่คือข้อมูลสเปคของ Macbook Pro รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น
แอพบน Macbook หลายโปรแกรมเช่น Final Cut Pro, Photoshop, Aperture จะรองรับการสนับสนุนการแสดงแบบ Retina Display
ในส่วนของระบบปฏิบัติการ  OS X  Mountain Lion รุ่นใหม่มีฟีเจอร์กว่า 200 ฟีเจอร์เลยทีเดียว เลยเอาแค่ไฮไลท์ที่สำคัญเท่านั้นคือการทำงานรองรับกับ iCloud  โดยทั้งแอพเมลล์ , ปฏิทิน , รายชื่อ , note ,  แอพ ต่างๆ ก็จะ sync ซึ่งกันและกันกับอุปกรณ์จาก Apple มากขึ้น  และมีการเปิดตัวบริการใหม่ที่ต่อยอดจาก iOS มาสู่ OS X หลายบริการเช่น iMessage  , ระบบแจ้งเตือน Notification Center , twitter , airplay , game center
Dictation ที่ท่านรู้จักบน The new iPad ก็จะรวมอยู่ใน OS X รุ่นนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะสะดวกมากสำหรับชาวต่างประเทศ ที่เมื่อพูดแล้วคอมก็จะพิมพ์ข้อความให้  รองรับภาษา English (U.S., UK, และ Australia), French, German, และ  Japanese
เว็บบราวเซอร์ safari บน os x ก็มีการพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถการแชร์มากขึ้น สามารถแชร์ขึ้น facebook , flickr , message  , airdrop , twitter ได้ สามารถ sync พวก bookmark บน safari ได้แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้ ผลิตภัณฑ์ Apple ทั้งพวก iOS และ OS X  สามารถ sync ระหว่างกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น